Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Các bạn đã dùng máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu nước đá bi của mọi người ngày càng lớn. Do chưa thật sự tin hết vào cách sản xuất của đá viên trên thị trường, không ít trung tâm, khách sạn, quán cà phê đã chi ngân sách mua về máy làm đá viên để cung ứng nhu cầu xài đá viên & đảm bảo về vê sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, phần nhiều các kiểu mẫu máy làm đá viên nhập về đều cần có nguồn nước đổ vào máy làm đá phải đạt một số chỉ số quy định. Để tránh hiện tượng nước đóng đá bị vẩn đục, bám bẩn, để có biện pháp giải quyết thích hợp.

 Đá đông không trong suốt: 

Hàng khốimáy đá viêndầu cho khá là chuyên nghiệp, giá thành hàng ngàn đô thế nhưng vẫn tạo nên những cục đá bi bị vẩn đục, không tinh khiết. Theo đặc điểm vật lý của nước, nhưng khi nhiệt độ lạnh, những phần tử nước tinh khiết sẽ thành băng trước nhất & nổi lên trên mặt. Lượng nước mang khoáng chất sẽ lắng ở dưới khay đá và đóng băng trễ hơn. Chuyện như thế này tạo nên các viên đá với hai phần khác nhau.

Để không còn vấn đề đá đóng băng bị nhiễm đục, phải bảo đảm chẳng còn các tạp chất ngay tại nguồn cấp nước. Ta có thể trừ khử với phương pháp làm mềm khử khoáng hay lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá viên nghe mù: 

Quả là khó chịu khi mà pha chế một số đồ uống rất rất tuyệt vời thế nhưng đến thời điểm thêm vào đá thì xuất hiện các mùi hôi khó ngửi. Đa phần máy làm đá viên sử dụng nước từ thủy cục trong đấy có nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để làm ra được đá được tinh khiết không mùi lạ, cần khử toàn bộ dư lượng chất khử vs các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên hiện ra màu: 

Hiện tượng thế này ít khi bắt gặp cơ mà nếu như nguồn nước có chứa sắt, một thời gian xài, những khay chứa đá, đường ống dẫn nước trong máy làm đá viên sẽ biến thành sắc đỏ, gây máy chúng ta nhìn không sạch. Chúng ta có thể giải quyết chuyện đấy bằng các lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá đông nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 điều nguy hiểm vs ai đó dùng máy làm đá viên. Những khi bị thành băng, đa số các vi trùng không "chết" mà là chúng chỉ đang "ngủ đông". Đến khi đá tan, nhiệt độ môi trường tăng dần, là thời cơ các mầm bệnh trỗi dậy gây ra nhiều nguy hại. Người làm đá cần cho nguồn nước đã tiệt trùng khi đưa vào máy và thường xuyên làm sạch máy như chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Có rất nhiều phương pháp để khử trùng nguồn nước mà không cần dùng đến hóa chất: Khử trùng bằng tia cực tím (UV), thanh lọc bằng những màng lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét