Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Nền kinh tế Việt Nam được động viên sức mua qua các dịch vụ cưới nguyên gói

Với thu nhập bình quân của mỗi người dân Việt Nam là 1,5 triệu đồng, & đối với người đã tốt ngiệp đại học là 4,5 triệu đồng, trong khi đó chi phí cho dịch vụ chụp ảnh cưới của một đám cưới là 100 triệu đồng, liệu có quá cao? Tuy vậy, với xu thế xã hội, mọi người dân đều phải thanh toán cho khoản kinh phí này. Và chính những khoản này lại là tiền đề góp phần đẩy mạnh nền kinh tế Việt Nam ngày một phát triển hơn.

dịch vụ chụp hình cưới

Một khảo sát gần nhất của tập đoàn Home Credit ở các nước Kazakhstan, Nga, Belarus, Slovakia, Cộng hòa Séc, Trung Quốc và VN, thì 21 triệu đồng ở Slovakia & lên đến 300 triệu đồng ở nước Nga, là tổng chi tiêu để tổ chức một đám cưới. Ở Việt Nam, với khách mời dao động khoảng 300 khách, thì chi phí cho dịch vụ cưới khoảng 100 triệu đồng. Ắt hẳn chi phí dịch vụ chụp ảnh cưới Non-non studio sẽ còn tăng cao nếu được tổ chức ở một nhà hàng sang trọng. Trong các khoản phải chi thì tiệc cưới chiếm chi phí cao nhất, 200.000 – 500.000 là giá tiền được tính mỗi suất ăn. Hơn thế, các chi phí khác như tô điểm, trang phục, chi phí cho dịch vụ xe hoa, MC, ban nhạc,… sẽ có sự thay đổi tùy vào nhà cung cấp cũng như thời điểm bạn sử dụng dịch vụ.

Nền kinh tế Việt Nam có chuyển biến tốt trong vòng 20 năm trở lại đây kéo theo sự phát triển của nhiều hình thức dịch vụ khác, trong đó có dịch vụ cưới. Trước đây, thu nhập bình quân của người dân vào khoảng 200 USD/đầu người/năm & ngày nay là 1.200 USD. Chính vì vậy, các dịch vụ cưới phục vụ nguyên gói cũng dần được hoàn thiện về quy mô và tổ chức, nhằm đem lại những dịch vụ tốt nhất, thích hợp với chi phí mà cô dâu – chú rể phải thanh toán.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Tuy nhiên, nhìn trên góc độ xã hội thì chính những đám cưới rình rang lại đem lại nhiều điểm mạnh. Nếu tính trên con số thống kê thì ngày nay mỗi năm Việt Nam có xấp xỉ 1 triệu người bước vào tuổi kết hôn, & như vậy sẽ có xấp xỉ 500 nghìn đám cưới được tổ chức. Giả sử một nửa trong số đó sẵn sàng chi 100 triệu đồng như cuộc khảo sát trên, thì tổng số tiền chi cho đám cưới mỗi năm sẽ là 1,2 tỷ đô la. Đây là một gói kích thích nhu cầu tiêu dùng lớn cho nền kinh tế nước nhà khi tạo rất nhiều dịch vụ tốt và công ăn công việc từ những dịch vụ như vậy. Ví như dịch vụ tổ chức tiệc cưới, chụp hình, cho thuê trang phục, tô điểm, dịch vụ ăn cưới hỏi trọn gói…

Đời người chỉ có một lần cưới, & chi phí cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng đáng. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các tầng lớp trẻ có đủ khả năng thanh toán? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh phụ giúp. Tại VN các đám cưới không chỉ là dịp tốt để các bậc ba mẹ thể hiện mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được biểu lộ.

Tham khảo những mặt hàng về chụp ảnh cưới: http://albumcuoidep.Net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét